Trích – SỨ ĐIỆP MÙA CHAY 2018 CỦA ĐỨC GIÁO HOÀNG PHANXICO

 

Anh chị em thân mến,

“Một lần nữa, lễ Vượt Qua của Chúa đang đến gần! Trong hành trình chuẩn bị cho Lễ Phục Sinh, Thiên Chúa, với sự quan phòng của Ngài, ban cho chúng ta mỗi năm một mùa Mùa Chay như một “dấu chỉ bí tích sự hoán cải của chúng ta”. Mùa Chay thôi thúc chúng ta, và cho chúng ta cơ hội trở về với Chúa hết lòng và trong mọi khía cạnh của cuộc đời chúng ta. Với sứ điệp này, năm nay tôi muốn một lần nữa giúp toàn thể Giáo Hội trải nghiệm thời gian ân sủng này một cách mới mẻ, với niềm vui và trong chân lý. Tôi sẽ lấy ý từ những lời của Chúa Giêsu trong Phúc Âm Matthêu: “Vì sự ác lan tràn, nên lòng mến của nhiều người sẽ ra nguội lạnh” Mt (24:12). Những lời này xuất hiện trong lời giảng của Đức Kitô về ngày thế mạt. Ngài đã nói những lời này tại Giêrusalem, trên Núi Ô-liu, nơi cuộc thương khó của Chúa sẽ bắt đầu. Đáp lại câu hỏi của các môn đệ, Chúa Giêsu đã tiên báo một đại nạn và mô tả về một tình huống trong đó cộng đồng các tín hữu có thể thấy rõ: đó là đứng trước những thử thách đau thương, các tiên tri giả sẽ dẫn dắt nhiều người lầm đường lạc lối; và lòng mến, là cốt lõi của Tin Mừng, trở nên giá băng trong tâm hồn của nhiều người”.

Đức Thánh Cha lần lượt đi qua các vấn đề, cảnh báo một thời đại nhiễu nhương cần tỉnh thức đề phòng, những tác động có thể làm cho người Ki tô hữu dễ bị tha hóa và cuối cùng là phương thế hóa cải, thánh hóa bản thân mình ?

“Các tiên tri giả”

“Một trái tim lạnh lùng”

“Chúng ta phải làm gì?”

“Lửa Phục Sinh”

Cuối sứ điệp :

“Với tình cảm và lời hứa cầu nguyện của tôi cho tất cả anh chị em, tôi ban phép lành cho anh chị em. Xin đừng quên cầu nguyện cho tôi”.

Đức Thánh Cha Phanxico – sứ điệp Mùa Chay 2018