Lễ sinh Vinh Sơn Liêm du ngoạn 2016

Sáng 28/3/2016. Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân và ban mục vụ cộng đoàn, cùng với phụ huynh và các em lễ sinh thuộc cộng đoàn Công giáo Việt nam Thánh Vinh Sơn Liêm đã có buổi du ngoạn tại Geelong, Victoria.

IMG_1597

Hinh của Lê Văn Miện Mời xem

Cuộc du ngoạn tại Adventure Park, Geelong

Theo như tin tức của Cộng Đoàn Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm, được đọc vào Chủ Nhật lễ Phục sinh ngày 27/3/16. Cha Quản nhiệm sẽ thưởng cho các em Lễ sinh một cuộc đi du ngoạn ở Công viên mang tên Adventure, vùng thành phố Geelong vào hôm nay, thứ Hai 28/3/16.

Từ  0730 sáng, các em đã được cha mẹ chở tới Trung Tâm Vinh Sơn Liêm (TTVSL). Mặc dù  đã thông báo rằng: mọi người sẽ tập họp từ 0800 giờ đến 0830 để xe khởi hành. Tuy nhiên có một số anh chị đến trễ mất vài phút, cộng thêm ít phút đọc kinh dâng mình cho Chúa và Đức Mẹ trước khi xe khởi hành, nên mọi người gồm 47 người, kể cả cha Quản nhiệm đã khởi hành vào lúc 0845 hrs.

Chiếc xe bus lớn có thể chứa được 57 hành khánh, do anh Thương làm tài xế, (anh là ca viên của ca đoàn Babylon), đã thiện nguyện lái giùm cho phái đoàn đi du ngoạn. Xe chạy từ Trung Tâm Vinh Sơn Liêm theo đường Mt. Alexander Road, Ascote Vale road, Ballarat Road, rồi theo con đường Princess Highway hướng về thành phố Geelong. Chỉ mất 1giờ 25 phút là chúng tôi đã đến được bãi đậu xe của Adveture Park.

Thời tiết hôm nay, trời nhiều mây, u ám không có nắng nhiệt độ khoảng 17 đến 19 độ Census. Gió nhè nhẹ nhưng cũng đủ làm tăng thêm độ lạnh cho người già. Phải nói lý do tại sao có người già đi chung với các em, bởi vì Cha Quản nhiệm mời luôn cả các ông bà trong ban Phòng Thánh, Ban Mục Vụ, cùng các cha em của các em giúp lễ đi theo luôn cho vui, và nhất là cùng với cha để chăm sóc cho các em.

Trên đường đi các em thi nhau đọc các kinh khó mà cha Quản nhiệm đã đố các em cần phải thuộc. Tất cả dưới sự hướng dẫn của cô Hà đều đọc thuộc mọi kinh, khiến cha Quản nhiệm hài lòng. Ở đâu có trẻ em là ở đấy có tiếng cười. Tôi không ngờ các em con trai lại nói chuyện nhiều hơn các em nữ và át cả tiếng nói của các bà. Ngoại trừ có một giọng chỉ huy của cô Thuỷ, ra lệnh  bằng tiếng Anh ngọt như mía lùi và rất rõ ràng.

Vào 10 giờ 10. Chúng tôi xếp hàng một, đi vào cổng để cho nhân viên họ đếm số và cha quản nhiệm trả tiền. Cứ 39$ cho mỗi đầu người, không tính tiền các em nhỏ thấp dưới 90cm. Tính ra thì cũng hết 1794$ đô chứ đâu có ít. Lại thêm tiền mướn xe bus, cộng thêm tiền thức ăn cho buổi Babecue trưa nay nữa…Cha quản nhiệm bao cho các em cũng tốn bộn tiền cho buổi du ngoạn này đấy chứ. Nhưng đấy là niềm vui của cha vì giữ đúng lời hứa cho các em giúp lễ. Sau khi cha Quản nhiệm cùng mọi người ăn uống điểm tâm xong, cha ra lệnh cho cuộc khám phá vùng Adventure Park được bắt đầu và trở về ăn Babecue vào lúc 12g30.

Tôi cũng chống gậy, lết bộ đi thăm quan chung quanh Park rộng có đến 20 mẫu. Nhiều loại trò chơi mà các em ưa thích tuỳ theo nhóm tuổi, chẳng hạn như: Quay vòng tròn ngồi trong lồng sắt, quay vòng đu theo chiều kim đồng hồ, quay vòng tròn chậm theo kiểu cưỡi ngựa, trượt cầu thang nước có phao, đạp thuyền hình con vịt trong hồ…Tất cả trò chơi đều có nhân viên hướng dẫn, quan sát và bảo vệ cho sự an toàn của mọi người. Họ rất vui và tử tế khi được tiếp đón phái đoàn của chúng tôi.

Chúng tôi ăn Babecue vào khoảng 12g30. Bữa ăn rất ngon miệng nhờ vào bàn tay của các bà mẹ của các em đã lo chu đáo cho bữa ăn trưa này. Cộng thêm vào sự trợ giúp của Chú Tuân trưởng ban Nghi Lễ của cộng đoàn, Chú Thương tài xế đã lo liệu bánh mì, nước uống đầy đủ. Nói tới nước uống cho các ông thì Cụ Kiên mang theo chai rượu chát 1.5 lít và cha Quản nhiệm tặng thêm cho 2 chai 700 ml, khiến cho cả nhà vui vẻ. Chỉ có riêng người viết bị bịnh Gout và Chú Thương vì lái xe nên không dám chung cuộc vui mà thôi. Thật là tiếc!

Sau khi ăn trưa các em lại tiếp tục từng đoàn đi chơi tiếp, còn tôi tình nguyện ở tại chỗ trông chừng đồ đạc. Cụ Kiên già nhất nhưng khoẻ nhất rủ cụ Hải đi tìm chỗ ngủ. Cả tiếng đồng hồ sau mới thấy hai cụ trở về. Vẻ mặt hai cụ tươi tỉnh, vui vẻ kể cho tôi nghe chỗ ngủ thật là sang trọng, có Ti vi, ghế ngủ ngon lành. Cuối cùng tôi mới hiểu ra là hai cụ chui vào chỗ dành cho các người giàu có, sang trọng và phải đặt chỗ trước thì mới được vào. Ai ngờ, các cụ vô tình đi vào và nằm ngủ một giấc ngon lành, thì mới bị nhân viên phát giác và mời ra. Cụ Kiên cũng cố gắng nói vài câu tiếng Anh: “I am tired”. Khiến anh nhân viên cũng phải phì cười, lắc đầu chịu thua.

Khoảng 4g30 chiều. Chúng tôi rời Công viên Adventure park, để đi thăm quan bãi biển cùa thành phố Geelong. Các em ra về mà lòng còn tiếc nuối, như muốn chơi thêm tí nữa. Tuy thế các em rất là ngoan và vâng lời các bậc cha mẹ. Thật là đáng yêu.

Tôi thấy mọi người rất vui, nhất là cha Quản nhiệm, Chú Tuân, Chú Thương, Cô chú Hạnh Hà, cô Thuỷ, vì đã thực hiện được cuộc du ngoạn ngày hôm nay. Xin tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. Ước gì sự chúc lành của Cha Quản nhiệm trước khi xe về đến Trung tâm, còn ở lại với mọi người luôn mãi.

Xin hẹn các em Lễ Sinh vào cuộc du ngoạn năm tới.

Thuỵ Miên.