Nghe lời Mẹ, là yêu gia đình và quê hương đất nước

KÍNH MẾN ĐỨC MẸ

       NGHE LỜI MẸ, LÀ YÊU GIA ĐÌNH VÀ QUÊ HƯƠNG ĐẤT NƯỚC

Ngày 13 tháng 5 năm 1917 tại Fatima, Đức Mẹ nài xin, “Hãy lần hạt Mân Côi hằng ngày để cầu cho thế giới được hòa bình và chiến tranh chóng chấm dứt.” Có người thắc mắc với Chị Lucia: “Tại sao Đức Mẹ kêu gọi lần hạt hàng ngày mà không bảo đi tham dự thánh lễ?” Chị trả lời là chị không nghĩ ra để hỏi Đức Mẹ và Đức Mẹ cũng đã không giải thích. Tuy nhiên theo ý chị, nếu Đức Mẹ yêu cầu tham dự thánh lễ hàng ngày thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người cho rằng đó là điều không thể vì xa nhà thờ, vì hoàn cảnh sinh nhai, hay điều kiện cuộc sống, hoặc công việc, sức khỏe…. Ngược lại việc lần hạt Mân Côi là việc ai ai cũng có thể làm được, giàu có hay nghèo nàn, thông giỏi hay dốt nát, cao sang hay hèn kém. Chị nói thêm, “Kinh Mân Côi là lời nguyện làm đẹp lòng Thiên Chúa và mưu ích lợi cho linh hồn chúng ta nhiều nhất. Nếu không, có lẽ Đức Mẹ đã không kiên trì kêu gọi chúng ta hãy lần chuỗi Mân Côi như vậy.” Qua 6 lần hiện ra tại Fatima, lần nào Đức Mẹ cũng nhắc dạy đọc kinh Mân côi để Đức Mẹ ban ơn cho cá nhân, gia đình, thế giới…

Bạn có tin tưởng và vâng lời Đức Mẹ dạy không???

Khi chị Lucia hỏi Đức Mẹ cho biết Phanxicô đưọc về trời không, thì Đức Mẹ nói, “Phanxicô cũng sẽ được về trời nhưng em phải lần hạt Mân côi thật nhiều.” Ai trong chúng ta trong sạch, tốt lành bằng Phanxicô? Nhưng chúng ta có lần hạt nhiều bằng Phanxicô không? Cha Seraphim Michalenko có kể về một linh mục từng phục vụ tại Nhật bản chia sẻ với cha tại Roma. Linh mục này tham dự một cuộc họp quốc tế các Kitô hữu, nhiều chức sắc nhiều nước tham dự. Ông Đại sứ Nhật bản gặp và nói chuyện với cha. Sau khi biết rằng cha đã từng phục vụ tại Nhật bản và là một linh mục Công giáo, ông nói, “Chiến tranh là do lỗi của các ông.”

Cha bỡ ngỡ hỏi lại ông có ý nói gì, “Thưa ông Đại sứ, tại sao ông lại đổ lỗi cho chúng tôi?” Ông Đại sứ cho biết, “Tôi đã đọc về việc này. Đức Thánh mẫu đã đến với các ông tại Fatima, đúng không? Đó là những gì các ông tin? Bà nói với các ông những gì cần làm để bảo đảm hòa bình trên thế giới. Phải, nhưng chẳng có, không có hòa bình trên thế giới, vì vậy, rõ ràng là các ông Công giáo đã không thực hiện những gì Bà yêu cầu.” Linh mục này đã phải thừa nhận rằng ông đại sứ nói đúng, nhưng vẫn cố gắng để phản đối rằng, “Không phải là hòa bình thế giới là trách nhiệm của mọi người sao?”

Ông Đại sứ lại hăng hái đáp, “Không, Bà ấy đến với người công giáo. Không phải Phật tử. Không phải người Hindu. Bà ấy đến với các ông, và các ông phải có trách nhiệm cách riêng.”

Ông Đại sứ có Đức tin mạnh hơn rất nhiều người Công giáo! và ông ấy đã nói đúng! Đức Mẹ đã đến và yêu cầu người Công giáo những việc rất cụ thể tại Fatima. Nếu người Công giáo chúng ta đã nghe Đức Mẹ và đã làm những gì Đức Mẹ yêu cầu, hòa bình đã đến trên thế giới.