LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN – A (02.07.2017)

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN – A (02.07.2017)

Chủ tế:  Anh chị em thân mến, muốn dấn thân theo Chúa Giêsu, người Kitô hữu phải biết từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Người. Với quyết tâm theo Chúa đến cùng, chúng ta cùng tha thiết dâng lời nguyện xin:

  1. Hội Thánh dùng Lời Chúa giáo dục và nâng đỡ đức tin của người Kitô hữu.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết lắng nghe lời giáo huấn của Hội Thánh, để nhờ đó đức tin của các tín hữu ngày càng mạnh mẽ và vững vàng hơn.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy và là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết tiếp đón và giúp đỡ những người bất hạnh/ để họ cảm nhận được tình yêu và lòng thương xót của Chúa giữa cuộc đời chóng qua này.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta sẽ cùng sống lại với Người.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người Kitô hữu sau khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy, đã chết đối với tội lỗi thì cũng được cùng sống lại với Người trong vinh quang Thiên Quốc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa Giêsu đã nói: Ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy đượcChúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta biết can đảm làm chứng cho Chúa qua việc sẵn sàng từ bỏ chính mình/ để làm vinh danh Chúa trong cuộc sống thường ngày. Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trải qua con đường đau khổ mới bước vào vinh quang. Xin Chúa cho chúng con biết đón nhận những trở ngại trong cuộc sống hằng ngày như là phương tiện giúp chúng con đạt tới vinh quang cùng Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.