LỜI NGUYỆN TÍN HỮU – CHÚA NHẬT I MÙA CHAY – NĂM B (21.02.2021)

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU – CHÚA NHẬT I MÙA CHAY – NĂM B (21.02.2021)

Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến! Mùa chay thánh là thời gian thuận tiện để thanh luyện và củng cố đời sống Kitô hữu, qua việc hoán cải trở về sống thân tình với Chúa, và hiệp thông với anh chị em. Với quyết tâm sống trọn vẹn cho Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

  1. Chúa Giêsu được Thánh Thần hướng dẫn vào hoang địa để chịu ma quỷ cám dỗ”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các Giám mục, Linh mục, và các Tu sĩ nam nữ trong Hội Thánh, luôn được Chúa Thánh Thần hướng dẫn và ban sức mạnh, hầu đứng vững trước những khó khăn và thách đố trong thế giới hôm nay.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Chúa đã ăn chay, cầu nguyện 40 đêm ngày và chiến thắng ma quỷ. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi Kitô hữu biết noi gương Chúa Giêsu: ăn chay, làm việc bác ái, và tỉnh thức cầu nguyện, để có đủ nghị lực chiến thắng mọi cám dỗ của ma quỷ trong cuộc sống.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

  1. Hằng ngày, chúng ta vẫn chứng kiến biết bao nhiêu đau khổ, nghèo đói, bệnh tật khắp nơi trên thế giới. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa xót thương, nâng đỡ những người đang gặp khó khăn và chữa lành các bệnh nhân, nhất là quý cụ trong Trung Tâm thánh Vinh Sơn Liêm chúng ta, để họ được sống trong bình an, hạnh phúc.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

  1. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho cộng đoàn Trung Tâm thánh Vinh Sơn Liêm, biết tận dụng thời gian của Mùa Chay thánh này, để cầu nguyện, hoán cải và canh tân đời sống, hầu trở nên môn đệ đích thực của Chúa Giêsu.

Chúng ta cùng cầu xin Chúa. 

Chủ tế: Lạy Thiên Chúa là Cha nhân lành, xin ban Thánh Thần giúp chúng con biết đi vào “hoang địa” với Chúa trong mùa chay thánh này, để nhờ sức mạnh của Chúa, chúng con can đảm canh tân đời sống trong tư tưởng, lời nói, việc làm, và can đảm vượt thắng mọi cám dỗ trong cuộc sống chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.